Để khởi động tiết dạy các em học sinh đã cùng hát và vận động theo nhạc qua đó các em có thêm hứng khởi bước vào tiết học.
Với tác phong sư phạm chuẩn mực, liên kết trong từng phần bài học, tỉ mỉ trong cách đưa ra câu hỏi và gợi mở bài học cho học sinh, cô giáo đã khéo léo hướng dẫn học sinh lĩnh hội được những kiến thức trong bài học Không chỉ có vậy, tiết học còn trang bị cho học sinh những kiến thức, kỹ năng cần thiết trong thời đại công nghệ thông tin 4.0 hiện nay. Các con được trải nghiệm thực hành liên quan tới bài học, thao tác với các thiết bị máy tính
Học sinh được thao tác trên máy tính để sắp xếp các bước làm Thanh cộng trong phạm vi 20
Trong tiết học, các con học sinh được phát huy khả năng làm việc nhóm, trình bày ý tưởng cá nhân, thực hành để tạo ra Thanh cộng trong phạm vi 20 để hỗ trợ cho việc thực hiện các phép cộng có nhớ đơn giản
Bên cạnh đó, các con học sinh sẽ cùng suy nghĩ cách trình bày, thuyết trình để sản phẩm của mình hấp dẫn, cuốn hút và thuyết phục thầy cô cùng bạn bè trong lớp. Việc này không chỉ giúp con gắn kết và đoàn kết với bạn bè mà còn giúp các con rèn kĩ năng thuyết trình trước đám đông.
Tiết học đã diễn ra nhẹ nhàng và đạt hiệu quả cao vì học sinh được thay đổi nhiều hình thức học tập khác nhau. Qua các hoạt động của tiết học, người dự phần nào thấy được tinh thần học tập không ngừng của học sinh lớp 2A3 cũng như học sinh khối Hai. Chúc các con khối Hai sẽ có thêm nhiều tiết học hay, lí thú và bổ ích hơn nữa.
Tác giả: Phạm Thanh Huyền